Tin Mới

Du lịch phú quốc nghe truyền thuyết "Sói Lửa"

Mua vé máy bay đi Phú Quốc nghe truyền thuyết về “ sói lửa “ chó Phú Quốc một giống chó quý ở Việt Nam. Du lịch phú quốc không còn quá xa lạ với người Việt ta, đơn giản giờ đây phương tiện di chuyển và chi phí đến phú quốc không còn đắt đỏ. Ngay cả người dân có thu nhập thấp cũng có thể đi du lịch đến hòn đảo ngọc này.
 
Chó phú quốc sói lửa

“ Sói lửa “ chó Phú Quốc
Ông Hai Suôl, một lão nông tri điền ở xã Bãi Thơm cho biết: Những câu chuyện về "Sói lửa" đã xuất hiện hàng trăm năm trên đảo. Ngày xưa, lúc trà dư tửu hậu các cụ thường kể cho con cháu nghe những câu chuyện rất ly kỳ về chó xoáy, trong đó câu chuyện đáng tin nhất là chó xoáy Phú Quốc có nguồn gốc từ hoang đảo ở Ấn Độ Dương, được các hải tặc châu Âu nuôi trên tàu nên chúng thích nghi với sóng nước, biển cả. Trong một lần đi đánh tàu buôn trên biển, do gặp bão, bọn hải tặc phải tấp vào Phú Quốc tạm trú. Bầy chó xoáy xổng chuồng, chạy vào rừng. Từ đó, chó xoáy bắt đầu sinh sôi nảy nở trên đảo.
Người Thái đã có lúc cho rằng chó Phú Quốc có nguồn gốc từ Xiêm. Nhưng nhiều công trình nghiên cứu, phản biện có cơ sở của các nhà khoa học đã bác bỏ điều này và khẳng định chó xoáy là loài chó đặc hữu của Phú Quốc. Trên thế giới chỉ còn lại một vài loài giống này.
Chó Phú Quốc rất được các thợ săn tin dùng, người ta thường gọi nó là "khuyển vương" hoặc "sói lửa". Đây là loài chó tinh khôn, dũng mãnh, có thể tự săn mồi tha về cho chủ.

Một chuyến du lịch lại mua được giống cho quý dữ nhà bạn còn đợi gì nữa đến với vé máy bay giá rẻ của Jetstar mọi chi phí không thành vấn đề. Cùng tôi lên đường nào

1 nhận xét:

  1. Các sân bay phục vụ tuyến bay Việt Nam – Guam (Mỹ)
    Tại Việt Nam có 4 sân bay quốc tế là Nội Bài (Hà Nội), Đà Nẵng, Cam Ranh (Nha Trang) và Tân Sơn Nhất (TP.HCM) phục vụ đường bay giữa Việt Nam và Guam với nhiều khung giờ bay và giá vé khác nhau để bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình chuyến bay phù hợp.
    Sân bay quốc tế Antonio B. Won Pat, cũng gọi là Sân bay quốc tế Guam, là một sân bay nằm trong hai khu tự quản Tamuning và Barrigada, cách thủ phủ Hagåtña thuộc lãnh thổ Guam của Hoa Kỳ 3 dặm về phía đông.Vé máy bay đi Mỹ

    Trả lờiXóa